Đánh giá Tekken 8 – Những điểm đặc biệt và đánh giá game chi tiết

0
23

Đánh giá Tekken 8 – miếng mồi ngon cho tín đồ game đối kháng! Với đồ họa tuyệt đẹp, hệ thống chiến đấu độc đáo và những nhân vật hùng mạnh, Tekken 8 là tựa game không thể bỏ qua. Trò chơi mang đến cho người chơi những trận đối đầu hồi hộp, đầy kịch tính, tạo điểm nhấn độc đáo cho thể loại này. Cùng với đó là những tính năng mới mẻ như chế độ Story Mode sâu sắc và chế độ Online đa dạng. Đánh giá game Tekken 8 nổi bật với tốc độ gameplay nhanh chóng, cùng độ chính xác cao, mang đến cho người chơi những pha combo đẹp mắt. Bên cạnh đó, đồ họa siêu việt và âm thanh sống động càng làm nổi bật trải nghiệm chơi game. Hãy tham gia vào cuộc chiến đẫm máu của Tekken 8 và trở thành vua đối kháng đích thực!

Tekken 8 – Sau 9 năm vắng bóng, nhường “sân khấu” cho những dòng game đối thủ như Street Fighter VI, Guilty Gear Strive, King of Fighters XV, Tekken 8 chính thức ra mắt vào tháng 1 năm 2024, cùng tham vọng chiếm lĩnh thị phần game đối kháng năm nay, thời điểm mà các hãng phát triển đối thủ đã thấm mệt sau khi tung ra các tựa game nặng ký của mình trước đó.

Tekken 8 được hãng phát triển BANDAI NAMCO Studios nung nấu trong một thời gian khá dài. Trò chơi được công bố vào năm 2022, kèm theo đó là những lần chơi thử closed beta và demo vào 2022 và 2023, rồi ra mắt vào đầu năm 2024 cùng lúc với lời công bố gói DLC dành cho Season 1. Điều này cho thấy rằng hãng phát triển đặt rất nhiều kỳ vọng vào trò chơi sau khi ra mắt.

Nhưng những kỳ vọng này có xứng đáng? Hãy cùng GameVoz điểm qua bài đánh giá sau đây, bạn nhé!

Tekken nổi tiếng là một dòng game đề cao lối chơi tấn công. So với phong cách tấn công phóng khoáng như dòng Guilty Gear, hay “sách vở” như Street Fighter, combo điên đảo như King of Fighters, thì Tekken khuyến khích người chơi tấn công và tấn công nhiều hơn nữa. Tekken 8 cũng đi theo khuynh hướng đó, mở rộng cũng như đề cao nó nhiều hơn nữa.

Nhìn chung, Tekken 8 có lối chơi tương tự như Tekken 7, trừ hệ thống Heat thay thế cho Rage đã tồn tại từ thời Tekken 6. Heat là một hệ thống hoàn toàn mới, đánh dấu bước ngoặc chuyển mình của dòng game từ một trò chơi đối kháng khuyến khích người chơi tấn công, thành tựa game khuyến khích tấn công một cách thông minh.

Khi nào bạn nên tấn công? Khi nào bạn nên phòng thủ? Lúc tấn công thì nên tấn công như thế nào thì hợp lý nhất mà không tiêu tốn quá nhiều “khoáng sản” Heat? Tekken 8 luôn đưa ra những câu hỏi để người chơi tự giải quyết ngay trong trận chiến

Với những câu hỏi trên, hệ thống Heat đã chiếm vai trò chủ đạo trong lối chơi của game. Ngoại trừ việc tăng sức sát thương cho đòn đánh ra thì Heat còn tác động lên các chiêu thức của các nhân vật trong game. Đơn cử như Jun Kazama, nhân vật này hoàn toàn bình thường nếu như chưa kích hoạt Heat, nhưng sau khi sử dụng Heat, Jun trở thành một quái vật có khả năng “rush down” đối thủ với sức sát thương cao. Còn với nhân vật Jin thì thuộc tính của các đòn đánh của anh được thay đổi, dễ combo hơn, hay không thể đỡ được.

Với việc hệ thống Heat mạnh mẽ như vậy thì việc kích hoạt nó tất nhiên cũng đòi hỏi người chơi suy nghĩ, nhất là khi nó chỉ cho phép nhân vật “mạnh mẽ” một lần trong một hiệp đấu, với thời gian tối thiểu là 10 giây. Thời gian sử dụng Heat sẽ được kéo dài nếu như người chơi đánh trúng đối thủ, hay đối thủ của mình bị đo sàn. Yếu tố này khuyến khích game thủ phải liên tục và không ngừng tạo sức ép lên đối phương.

Nếu người chơi quyết định “chơi lớn”, gia tăng sức ép lên đối thủ thì Heat là một con bài chiến lược tuyệt vời để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, nếu như người chơi thất bại trong việc này thì lợi thế mất đi, kèm theo khả năng thua trận cao hơn, nhất là khi đối thủ vẫn còn khả năng “lên” Heat.

Heat giúp cho trận đấu trở nên sôi động và gay cấn. Khi đối thủ sử dụng Heat, ta có ba phương án, một là kích hoạt Heat của bản thân để đối chọi, hai là chuyển vào thế phòng ngự để chờ cho địch thủ “xìu” xuống, ba là gia tăng tấn công để khiến cho đối phương không kịp trở tay.

Tùy theo thuộc tính của từng nhân vật mà chiến thuật trận đấu sẽ khác nhau, tạo nên “độ sâu” trong lối chơi. Hiểu rõ những đòn thế của mình điều khiển cùng nhân vật mà mình đang đối đầu chỉ là yếu tố đầu tiên trong con đường trở thành Thiết quyền vương.

Bạn còn phải biết rõ thuộc tính của các chiêu thức của nhân vật mình và các nhân vật khác khi họ kích hoạt Heat nữa. Việc kích hoạt Heat ngoài tổ hợp phím chung mà các nhân vật nào cũng có thì từng nhân vật đều có những chiêu thức Heat Engager để kích hoạt Heat sau khi thi triển, tạo lợi thế ngay khi đòn đánh dính trúng đối thủ để mở ra những combo máu lửa tiếp theo.

Bên cạnh hệ thống Heat, dàn nhân vật mở đầu của Tekken 8 cũng được xem là khá đồ sộ với 32 nhân vật, đại diện cho nhiều phong cách chiến đấu khác nhau. Bên cạnh các nhân vật quen thuộc của dòng game thì còn có sự góp mặt của một vài nhân vật mới như Victor Chevalier, Reina và Azucena.

Azucena không gây ấn tượng lắm với người viết nhưng Victor Chevalier cùng Reina đem đến một phong cách đối kháng mới lạ. Victor được xây dựng như một sát thủ dày dặn kinh nghiệm, sử dụng đa vũ khí với các đòn đánh biến hóa, nhanh nhẹn.

Reina, được xây dựng dựa trên hình tượng của Heihachi Mishima, với ước muốn tiếp nối tham vọng của tên trùm Heihachi năm xưa. Reina có lối đánh biến hóa, kết hợp sức mạnh của môn phái Mishima cùng một chút kỹ thuật đến từ Taido. Kích hoạt Heat của Reina cũng khá dễ dàng với các đòn combo tiếp nối mạnh mẽ. Nếu so sánh giữa Jin, nhân vật chính của dòng game, với Reina thì Reina có thể được xem là một phiên bản nâng cấp đáng chú ý nếu như bạn đã quá chán ngán với các nhân vật cũ đã xuất hiện trước đó, cũng như phải đối đấu với Jin hay Kazuya quá nhiều trong các trận chiến online.

Bên cạnh hệ thống Heat, dàn nhân vật mở đầu của Tekken 8 cũng được xem là khá đồ sộ với 32 nhân vật, đại diện cho nhiều phong cách chiến đấu khác nhau

Bên cạnh chế độ chơi mạng nòng cốt ra thì Tekken 8 còn đặt nặng vào tính giải trí cho người chơi đơn. Chế độ chơi cốt truyện được thực hiện như một bộ phim nhằm giới thiệu đến cho game thủ thế giới của Tekken là một bước đi đúng đắn để kết nối người chơi mới, cũng như người chơi cũ trở lại với game.

Ngoài phần chơi cốt truyện ra thì Arcade Quest cũng là một chế độ chơi đầy sức sống. Người chơi vào vai một game thủ đi chơi game thùng arcade ở các tiệm game trong thế giới Tekken ảo. Câu chuyện của Arcade Quest đơn giản, dễ chơi, dễ tiếp nhận với việc đề cao giới thiệu hệ thống chiến đấu cũng như những tính năng cơ bản của Tekken 8. Arcade Quest được xem như là mục chơi Tutorial (hướng dẫn), nhưng được “mông má” trở thành một phần chơi với thế giới lẫn cốt truyện riêng biệt. Đây cũng là nơi để bạn “cày” tiền trong game để mua “ngoại hình” (skin) hay các vật phẩm tạo hình mới cho nhân vật mà mình yêu thích.

Bên cạn Arcade Quest và phần chơi cốt truyện, mục chơi Training cũng được đầu tư kỹ lưỡng khi nó tạo đủ mọi điều kiện, cũng như đưa ra những thông tin hữu ích nhất để người chơi thỏa sức luyện tập.

Mục huấn luyện này cũng cho thấy tham vọng của hãng phát triển, khi họ muốn trò chơi tiếp cận được thêm nhiều người chơi mới hơn bằng cách xây dựng nên các công cụ hỗ trợ nhằm giúp cho game dễ nắm bắt hơn so với các phiên bản tiềm nhiệm khác. Những đòn combo cơ bản? Đòn đánh nào là thấp, không đỡ được? Tất cả đều được đề cập trong mục chơi này.

Chế độ chơi cốt truyện được thực hiện như một bộ phim nhằm giới thiệu đến cho game thủ thế giới của Tekken là một bước đi đúng đắn để kết nối người chơi mới, cũng như người chơi cũ trở lại với game

Dù rằng Tekken 8 gần như là một tựa đối kháng hoàn hảo với rất ít lỗi, mục chơi mạng tuyệt vời cùng lối chơi trọng công đầy chiều sâu, game cũng sở hữu những điểm yếu chết người.

Đầu tiên là bộ sậu nhân vật. Các nhân vật trong Tekken 8, ngoại trừ những gương mặt đã nổi tiếng trong các phiên bản trước như Jin, Kazuya, King, Lee… ra thì các gương mặt còn lại được xây dựng khá mờ nhạt trong phần game này. Với phong cách thiết kế ngoại hình nhân vật hào nhoáng, tạng người vạm vỡ, nếu như ai đó chưa bao giờ chơi Tekken mà trải nghiệm Tekken 8 thì họ gần như không thể phân biệt được… nhân vật nào ra nhân vật nào, ngoại trừ một số nhân vật đã quá kinh điển của dòng game.

Ngoài ra, tạo hình của nhân vật lại không thể hiện rõ được phong cách chiến đấu của họ là một điểm yếu của Tekken 8. Khi bạn nhìn Asuka Kazama, bạn nghĩ nhân vật này sẽ đánh thế nào? Không biết. Khi bạn nhìn thấy Paul Phoenix, bạn nghĩ Paul sẽ là một đấu sĩ MMA? Không, anh chàng sử dụng Karate đấy!

Kèm theo đó, sự có mặt của hệ thống Heat khiến sự cân bằng của các nhân vật không được đảm bảo. Asuka Kazama là một nhân vật bình thường, nay lại càng bình thường hơn khi phần lớn những combo, chiêu thức của nhân vật này được ẩn đằng sau thanh Heat, và chỉ khi kích hoạt nó thì Asuka mới thể hiện được 100% sức mạnh của mình.

Các nhân vật trong Tekken 8, ngoại trừ những gương mặt đã nổi tiếng trong các phiên bản trước như Jin, Kazuya, King, Lee… ra thì các gương mặt còn lại được xây dựng khá mờ nhạt trong phần game này

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận